- Vào giờ cao điểm, nhiều tuyến đường ở TP.HCM thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc. Điều lạ là, trong khi ô tô đi theo quy định thì xe máy lại chèn ép ô tô.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet, đường Cộng Hòa (đoạn từ nút giao thông vòng xoay Lăng Cha Cả đến mũi tàu Cộng Hòa - Trường Chinh, Q. Tân Bình) kéo dài khoảng 4km, là tuyến đường kết nối giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc với trung tâm TP vào giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc.
Trong khi ô tô di chuyển theo hàng và chạy đúng phần đường quy định, xe máy lại chèn ép, len lỏi bủa vây hết ngả của ô tô.
Hình ảnh được PV VietNamNet ghi nhận mới đây:
Đường Cộng Hòa giờ cao điểm |
Xe cộ ken đặc trên đường, di chuyển rất chậm |
Tuyến đường này được chia làm 4 làn xe (2 làn ô tô, 1 làn hỗn hợp và 1 làn cho xe máy) trên mỗi chiều di chuyển |
Ô tô đi đúng phần đường quy định |
Làn đường hỗn hợp và đường dành cho xe máy kín đặc nên xe máy chạy tràn qua làn đường ô tô. Một số ô tô cũng tràn sang đường xe máy. |
Xe máy len lỏi vào mọi khe hở giữa những dòng xe ô tô |
Xe máy áp đảo |
Đường Nguyễn Văn Trỗi giờ cao điểm ngày 8/9
|
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q. Bình Thạnh) hướng vào bến xe Miền Đông khi tắc đường các phương tiện lưu thông rất lộn xộn |
Đường Phan Văn Trị (Q. Gò Vấp) xe máy bao vây ô tô sáng 8/9 |
Quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh) |
Theo Sở GTVT TP.HCM, đến cuối năm 2015, TP có gần 7,5 triệu xe gắn máy, tăng gần 2 triệu xe so với năm 2011. Ngoài ra, TP còn có khoảng hơn 1 triệu xe máy của người dân từ các tỉnh, TP khác đến làm ăn sinh sống. |
Mời bạn chia sẻ những câu chuyện, ngẫm nghĩ về giao thông Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hiến kế, gợi ý để có thể cải thiện giao thông Hà Nội, TP.HCM tốt hơn. Chia sẻ gửi về banxahoi@vietnamnet.vn. Bài viết phù hợp sẽ được đăng tải. |
Như Sỹ - Đinh Tuấn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét